หนาวนี้ หิมะขาวโพลน ณ เกาหลีใต้

19/01/2019 12:20

หนาวนี้ หิมะขาวโพลน ณ เกาหลีใต้ KOREA SNOW IN LOVE 2019

หน้าหนาวแบบนี้ ประเทศที่ได้รับความนิยมจากชาวไทย คงหนีไม่พ้นแดนกิมจิ ประเทศเกาหลีใต้ เพราะประเทศเกาหลีใต้นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาหารการกินที่หลากหลาย อีกทั้งการเดินทางก็สะดวกรวดเร็วอีกด้วย หน้าหนาวของเกาหลีนั้นอยู่ในช่วงเดือนตั้งแต่เดือน ธันวาคม-กุมภาพันธ์ โดยจะอยู่ที่อุณหภูมิ 5องศา จนถึง -4องศา กันเลยที่เดียวครับ 
ฉะนั้นท่านไดสนใจอยากไปเที่ยวเกาหลีใต้ในหน้าหนาวแบบนี้ แต่ไม่รู้ว่าเที่ยวที่ไหนบ้าง วันนี้ทาง #WorldAisatrips ของเราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแดนกิมจิให้ทุกท่านได้ชมกันเลยครับ

เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง (Ice Fishing)

เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง เป็นเทศกาลประจำปีในช่วงเดือนมกราคมหรือช่วงฤดูหนาว ในช่วงนี้มีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถเลื่อนหิมะ เล่นสกี เตะฟุตบอลน้ำแข็ง นิทรรศการประติมากรรมน้ำแข็ง และที่ห้ามพลาดเลยคือ เทศกาลตกปลาน้ำแข็งเพราะเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ชาวเกาหลีนิยมที่สุดในช่วงหน้าหนาวนี้ 
การตกปลาน้ำแข็งของเกาหลี สิ่งที่ต้องทำคือ การนั่งตกปลาในรูกลมๆนั่นเอง เนื่องจากช่วงฤดูหนาวแม่น้ำก็กลายเป็นลานน้ำแข็งให้เราสามารถนั่งบนน้ำแข็งและตกปลาได้ โดยเจาะรูลงไปในน้ำแข็งที่ด้านล่างเป็นแม่น้ำที่ชุกชุมไปด้วยปลาต่างๆมากมาย สำหรับใครที่ตกปลาได้แล้ว ยังมีบริการเตาปิ้งย่างด้วยนะคะ ตกปลาได้ก็สามารถเอาปลาไปย่างทานได้เลย
ค่าบัตรเข้าเทศกาลตกปลาน้ำแข็งอยู่ที่คนละ 5,000 วอน อุปกรณ์ในการตกปลาโดยส่วนใหญ่นั้นหาซื้อได้ในงานเลยค่ะ ราคาเบ็ดตกปลาและอุปกรณ์นั้นอยู่ราคาประมาณ 5,000-20,000 วอน อุปกรณ์หลักที่ต้องใช้มี นั่นก็คือ ตาข่ายกวักปลา เก้าอี้นั่งตกปลา ไม้ตกปลา เอ็นตกปลา เหยื่อตกปลา และที่สำคัญคือเสื้อกันหนาว เพราะอากาศที่นั่นหนาวจนถึงขั้นติดลบกันเลยที่เดียว

สกีรีสอร์ท

สำหรับ สกีรีสอร์ทเกาหลี ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมีอยู่ประมาณ 10 กว่าแห่ง โดยแต่ละที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ไนท์คลับ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำทั้งในร่มและกลางแจ้ง เห็นในฤดูหนาวมีหิมะหนาๆปกคลุมทั่วบริเวณจนกลายเป็นลานสกีกว้างขนาดนี้ ในฤดูร้อนลานสกีเกือบทุกแห่งพวกนี้ก็จะกลายเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานนั่นเอง
ฤดูหนาว เกาหลี จะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมไปจนถึงกลางเดือนมีนาคม ฤดูหนาวของเค้าถือว่าหนาวจัดมากๆ เพราะมีหิมะปกคลุมแทบทั้งประเทศ โดยส่วนใหญ่หิมะจะตกหนักในช่วงเดือนมกราคม และก็เป็นช่วงที่หนาวที่สุดเช่นกัน โดยในบางวันอุณหภูมิอาจจะลดลงต่ำ -10 ถึง -20 องศาเซลเซียสได้เลยทีเดียว แค่คิดก็หนาวแล้วใช่มั้ยครับ? แต่ช่วงหน้าหนาวของเกาหลีนี้ก็เป็นช่วงที่หลายคนรอคอย เพราะเป็นฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลอง มีทั้งเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ แล้วก็ยังเป็นช่วงที่คึกคักที่สุดอีกด้วย ชาวเกาหลีจะสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมในฤดูหนาว เช่น ปั้นตุ๊กตาหิมะ แล้วก็ปาหิมะใส่กัน

นัมซานทาวเวอร์

N Tower เป็น 1 ใน 17 หอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลก สูงถึง 480 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล สถานที่ละครหนังเกาหลีหรือหนังไทยสไตล์เกาหลีมาถ่ายทำกัน (ความเชื่อ: เตรียมแม่กุญ แจลูกกุญแจเพื่อไปล็อคกุญแจคู่รัก ณ Love Rock Cable ซี่งเชื่อกันว่า ถ้าใครขึ้นมาคล้องกุญแจและโยนลูกกุญแจทิ้งไป คู่รัก คู่ครอบครัว คู่เพื่อน คู่พี่น้อง คู่มิตรนั้นจะมีความรักที่ยั่งยืนหรือไม่มีใครมาพรากจากกันได้) 

 

สวนกรีนเฮ้าส์สตรอว์เบอร์รี่

ชมสวนกรีนเฮาส์สตรอว์เบอร์รี่ ให้ท่านได้เก็บผลไม้สดๆ และยังได้ความรู้ว่าชาวเกาหลีมีวิธีการปลูกอย่างไรจึงได้ผลผลิตดีและหวานหอมชวนน่ารับประทาน อิสระถ่ายรูป เก็บชิมสตรอเบอร์รี่ทานเป็นที่ระลึก (จำนวนเก็บขึ้นอยู่กับผลิตผลในแต่ละสัปดาห์ และนโยบายของเจ้าของสวน ไม่สามารถนำออกมารับประทานภายนอกไร่ได้)

 

เมียงดง (ย่านช็อปปิ้ง เสื้อผ้าแฟชั่นมากมาย)

มียงดอง " ถนนแฟชั่นของเกาหลี " ช้อปปิ้งบริเวณเมียงดอง Myeongdong ถูกขนานนามว่า " ถนนแฟชั่นของเกาหลี " มีห้างบูติกหลากยี่ห้อตั้งแต่แบรนด์เนมต่างชาติถึงเกาหลี ร้านเสื้อผ้ามีสไตล์ห้องเล็กๆ ร้าน Creative Lifestyle ร้านรองเท้า ร้านทำผม ร้านเครื่องประดับ ร้านคอสเมติก ร้านกาแฟ ร้านไอศครีม ร้านขนม ปัจจุบันยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารขายบนรถเข็น Food Truck ที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นของคาว ของหวาน หลากรูปแบบ ให้เราเลือกตัดสินเอง ว่าร้านไหนเด็ด ร้านไหนโดนใจหมู่บ้านวัฒนธรรมนัมซาน


หมู่บ้านวัฒนธรรมนัมซาน

พาท่านย้อนเวลาหาอดีตที่พิลดองซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของภูเขานัมซาน มีสายน้ำใสไหลผ่านและมีศาลาชชอนนูกัก แหล่งอาศัยของนกกระเรียน แหล่งพักผ่อนที่มีชื่อเสียงในฤดูร้อนของราชวงศ์โชซอน แต่ในปัจจุบันเป็นที่ตั้งของบ้านชนชั้นยางบางหรือชนชั้นราชการหรือชั้นสูงเกาหลีในสมัยเมื่อ 600 ปีที่แล้ว บ้านกว่าห้าหลังที่หมู่บ้านนัมซานฮันอก จะทำให้เราได้เห็นภาพการใช้ชีวิตประจำวัน เครื่องใช้ไม้สอย การกิน การอยู่ และการจัดแต่งบ้านและหากเราเดินไปจนสุดปลายสวนเกาหลี เราจะพบไทม์แคปซูลที่ทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองกรุงโซลครบ600 ร้อยปี ภายในบรรจุของจำนวน 600 ชิ้นที่เป็นตัวแทนของเมืองและผู้คนกรุงโซลในปี 1994 โดยจะรอเปิดในอีก 400 ปีข้างหน้า (2394) 

 

 

Write By : ธีระเดช วิเศษโชค

ทริปแนะนำ
ASHK-63 สายมูเตลู HONGKONG สายมูฮ่องกง ไหว้เทพเจ้าสุดปัง 3วัน2คืน

ราคาเริ่มต้น 14,888 บาท

ก.ย. 2567 - 26 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASJP-221 HOKKAIDO FURANO OTARU AUTUMN 5D3N

ราคาเริ่มต้น 32,888 บาท

ต.ค. 2567 - 29 พ.ย. 2567

รอบการเดินทาง 26 ไฟล์ท

ASTP-69 TAIWAN บินคุ้ม..เที่ยวครบ!! 4 วัน 3 คืน

ราคาเริ่มต้น 16,999 บาท

ก.ค. 2567 - 23 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASND-13 เดลี ชัยปุระ อัครา ประตูมาริกา

ราคาเริ่มต้น 21,990 บาท

ก.ย. 2567 - 27 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 2 ไฟล์ท

ASVN -183 ฮานอย ซาปา ฟานซิปัน ลาวไก เที่ยวเต็มไม่มีฟรีเดย์

ราคาเริ่มต้น 13,999 บาท

พ.ค. 2567 - 29 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASMY- 2 มาเลเซีย-คาเมร่อน-เก็นติ้งไฮแลนด์-มะละกา-ปุตราจาย่า-กัวลาฯ 4 วัน 3 คืน

ราคาเริ่มต้น 12,999 บาท

ก.ค. 2567 - 08 ธ.ค. 2567

รอบการเดินทาง 2 ไฟล์ท

บทความแนะนำ

เมนูห้ามพลาด เมื่อบินลัดฟ้าเที่ยวญี่ปุ่น
'ท่องเที่ยวฯ' เร่งปรับเงื่อนไข ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3’ หลังถูก ครม.ตีกลับ
เทคนิคที่ควรรู้และข้อควรพึงระวัง สำหรับการเตรียมตัวชมซากุระ
สะบายดีหลวงพระบาง