ทางการประกาศแล้ว "เวียดนาม" เที่ยวได้ ผู้ติดเชื้อ = 0

27/02/2020 14:29

ทางการประกาศแล้ว "เวียดนาม" เที่ยวได้ ผู้ติดเชื้อ = 0 

              นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของไวรัส CORONAVIRUS (COVID-19) ใหม่ นายกรัฐมนตรีของเวียดนามประกาศอย่างเป็นทางการว่า COVID-19 เป็นโรคระบาดในเวียดนามเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2020 เวียดนามได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและติดตั้งมาตรการเชิงรุกและครอบคลุมเพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของไวรัสภายในประเทศและเตรียมบริการด้านสาธารณสุข ประสบการณ์ที่ผ่านมากับโรคระบาดอื่น ๆ ทำให้เวียดนามอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในการปกป้องประชากรรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่าน 

              ภาพรวมปัจจุบันของ COVID-19 ในเวียดนาม จากการติดเชื้อที่ยืนยันแล้วในเวียดนามจนถึงปัจจุบัน 16 ราย  และเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ผู้ป่วยโรค COVID-19 มีการรายงานว่า รายที่ 16 ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลกวางหว่า ในอำเภอบิ่งเซวียน จังหวัดหวิงฟุกแล้ว ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายสุดท้ายในจังหวัดหวิงฟุกและเวียดนามจนถึงขณะนี้ 

              นาย เหงียนแทงลอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้แสดงความเห็นว่า “ในเวลาที่ผ่านมา พวกเราได้ประสบความสำเร็จ แต่ก็ได้ย่างเข้าสู่ระยะใหม่ที่มีความท้าทายและลำบากมากขึ้น เมื่อเกิดการแพร่ระบาดในประเทศจีน เวียดนามได้ป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ปัจจุบัน โรค COVID-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในสาธารณรัฐเกาหลีซึ่งต้องจำกัดการเดินทาง ต้องแยกตัวผู้ที่มาจากเขตที่มีการแพร่ระบาดของสาธารณรัฐเกาหลีเป็นเวลา 14 วัน” ในขณะเดียวกัน ท้องถิ่นต่างๆของเวียดนามกำลังปฏิบัติการตรวจสอบทางระบาดวิทยาและแยกตัวผู้ที่มาจากเขตที่มีการแพร่ระบาด โดยผู้ที่ถูกแยกตัวจะได้รับการตรวจสุขภาพทุกวันและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

               เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ณ จังหวัดบั๊กก่าน ชาวเวียดนาม 145 คนได้รับอนุญาตให้กลับบ้านหลังจากถูกแยกตัวสังเกตอาการครบ 14 วัน ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของท่าอากาศยานนานาชาติกามแรง จังหวัดแค๊งหว่าได้แยกตัวผู้โดยสาร 5 คนซึ่งเป็นนักศึกษาเวียดนามที่เดินทางมาจากเมืองแทกู ประเทศสาธารณรัฐเกาหลีและได้ทำการฆ่าเชื้อบริเวณสนามบินและเครื่องบิน ส่วนหน่วยงานสาธารณสุขกว๋างบิ่งห์กำลังเฝ้าติดตามอาการของนักเรียนหญิง 1 คนที่เดินทางกลับจากสาธารณรัฐเกาหลีที่ทำการแยกตัวสังเกตอาการที่บ้าน

ที่นครดานัง  เมื่อค่ำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ สายการบินเวียดเจ็ทเที่ยวบิน VJ 878 ที่มีผู้โดยสาร 20 คนจากเมืองแทกู ประเทศสาธารณรัฐเกาหลีได้บินออกจากสนามบินนานาชาติดานังกลับสาธารณรัฐเกาหลี หลังจากทางการนครดานังมีข้อแนะนำให้ทำการแยกตัวต่อคนกลุ่มนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

        ข้อมูลสำหรับนักเดินทางในเวียดนาม

        สำหรับนักเดินทางในเวียดนามหรือผู้วางแผนวันหยุดในต้นปี 2563 อาจมีคำถามเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสในเวียดนามรวมถึงจุดหมายปลายทางที่ยังปลอดภัยและเปิดให้เข้าชมได้ สถานที่ท่องเที่ยวและมรดกทางวัฒนธรรมของเวียดนามยังคงเปิดให้สาธารณชนเข้าชม ยกเว้นเมืองเพียงไม่กี่เมืองที่มีการติดเชื้อที่ลงทะเบียนจุดหมายปลายทางของเวียดนามนั้นปลอดจากไวรัสและปลอดภัยต่อการเยี่ยมชม นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมอ่าวฮาลองและเมืองโบราณฮอยอันและสถานที่สาธารณะ เช่น พิพิธภัณฑ์เปิดให้เข้าชมตามปกติ

              

 

ข้อควรระวังด้านสุขภาพและความปลอดภัยสำหรับนักเดินทาง

นักเดินทางในเวียดนามได้รับการสนับสนุนให้ใช้ความระมัดระวังที่เหมาะสมกับ COVID-19 ในระหว่างการเดินทาง

องค์การอนามัยโลก สรุปแนวทางปฏิบัติพื้นฐานเหล่านี้เพื่อให้คุณและคนที่คุณรักปลอดภัย :

  1. หลีกเลี่ยงการเดินทางถ้าคุณมีไข้และไอ หากคุณมีไข้ไอและหายใจลำบากแจ้งเตือนบริการด้านสุขภาพและแบ่งปันประวัติการเดินทางล่าสุดของคุณกับพวกเขา

  2. รักษาสังคมที่ห่างไกล อยู่ห่างจากคนอื่นอย่างน้อยหนึ่งเมตรโดยเฉพาะผู้ที่จามหรือไอหรือมีไข้ 

  3. ล้างมือให้สะอาดเป็นประจำด้วยสบู่และน้ำไหล คุณยังสามารถใช้เจลทำความสะอาดมือแบบแอลกอฮอลล์เพื่อสเปรย์มือบ่อยเท่าที่คุณต้องการ

  4. ปิดปากและจมูกด้วยกระดาษทิชชูเมื่อคุณไอหรือจาม กำจัดเนื้อเยื่อสกปรกทันทีและล้างมือให้สะอาดหลังจากไอหรือจาม 

  5. หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสัตว์มีชีวิต ล้างมือด้วยสบู่และน้ำถ้าคุณสัมผัสสัตว์มีชีวิตหรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ในตลาด

  6. กินอาหารที่ปรุงสุกเท่านั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารของคุณโดยเฉพาะโปรตีนจากสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมปรุงสุกอย่างทั่วถึงและเตรียมในสภาพแวดล้อมที่สะอาด 

  7. ยกเลิกมาสก์แบบใช้ครั้งเดียว หากคุณเลือกที่จะสวมหน้ากากแบบใช้ครั้งเดียวให้แน่ใจว่ามันครอบคลุมจมูกและปากของคุณหลีกเลี่ยงการสัมผัสหน้ากากและล้างมือหลังจากถอดออก

อ้างอิง:

ทริปแนะนำ
ASCN-145 เจิ้งโจว หุบเขาหมื่นเซียน ไท่หังซาน ลั่วหยาง 6 วัน 5 คืน

ราคาเริ่มต้น 32,999 บาท

พ.ค. 2567 - 28 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASCN-146 กุ้ยหลิน หยางซั่ว ล่องเรือใหญ่ชมแม่น้ำหลีเจียง เขาหลูหยี่ 5 วัน 4 คืน

ราคาเริ่มต้น 27,999 บาท

เม.ย. 2567 - 27 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASJP-219 JAPAN อิบารากิ คาวาโกเอะ ฟูจิ 5 วัน 3 คืน

ราคาเริ่มต้น 27,999 บาท

ต.ค. 2567 - 30 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 3 ไฟล์ท

ASND-14 ชัยปุระ อัครา เดลี 5 วัน 3 คืน

ราคาเริ่มต้น 19,990 บาท

พ.ย. 2567 - 08 ธ.ค. 2567

รอบการเดินทาง 5 ไฟล์ท

AS EU-138 Crushing on the Eiffel Tower อิตาลี – สวิตเซอร์แลนด์ – ฝรั่งเศส 10 วัน 7 คืน

ราคาเริ่มต้น 95,900 บาท

พ.ค. 2567 - 23 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASVN -188 เวียดนามเหนือ ฮานอย ซาปา รวมกระเช้าฟานซิปัน

ราคาเริ่มต้น 13,990 บาท

ต.ค. 2567 - 03 ม.ค. 2568

รอบการเดินทาง 33 ไฟล์ท

บทความแนะนำ

อย่าลืม! เช็กสิทธิ “เราชนะ” เตรียมรับเงิน 7,000 บาท ถึง 25 มี.ค.
‘ทริปฟิวชั่น’ เทรนด์ ‘เที่ยว’ ปีนี้ที่ได้ทั้งเมืองและธรรมชาติ
ข่าวดีสุดๆ ! Pfizer ยื่นขออนุญาตในอเมริกา ขอจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ให้กับบุคคลทั่วไป เหตุผลนี้จะทำให้ รพ.เอกชนไทย ไม่ต้องติดต่อซื้อผ่านรัฐบาล ลดระยะเวลาความยุ่งยาก
Dubai ไปทำอะไรดี?