รีวิว อุทยาน ต้ากู่ชวน สวยเย้ายวนราวกับแดนสวรรค์

12/12/2019 14:41

รีวิว อุทยาน ต้ากู่ชวน สวยเย้ายวนราวกับแดนสวรรค์

ในช่วงปลายปี หลายท่านคงกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆ กันอยู่ สำหรับประเทศจีน ก็ขอแนะนำ “ต๋ากู่ปิงชวน” ธารน้ำแข๋็งหิมะ สู่ดินแดนสวรรค์ ในประเทศจีนนั่นเอง เส้นทางใหม่ที่สวยไม่แพ้จิ่วจ้ายโกวนะจ้ะขอบอก มาดูกันดีกว่าว่าที่ ต๋ากู่ปิงชวน มีอะไรน่าเที่ยวกันบ้าง ตามมาเลย ~

จากสีขาวของน้ำแข็งกว้างสุดลูกหูลูกตา เชื่อว่าทุกคนคงมีความฝันที่อยากจะไปสัมผัสดินแดนในฝันแบบนี้กันสักครั้งในชีวิต แต่ส่วนใหญ่ภูเขาหิมะสีขาวบริสุทธิ์แบบนี้ มักจะอยู่ในทวีปยุโรปซึ่งค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างจะสูงแถมยังต้องเดินทางไกล ทำให้หลายคนถอดใจพับโครงการเที่ยวกันไปหลายราย แต่ใครจะรู้ว่า ยังมีสถานที่ท่องเทียวซ่อนอยู่ในจีน ที่ถูกยกให้เป็น อุทยานสวรรค์ เพราะใครที่มีโอกาสได้เห็น ต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า วิวของที่นี่นั้นสวยราวกับแดนสวรรค์

ระหว่างทางไปเที่ยวเฉิงตูเพื่อไปชมหิมะนั้น เราจะไปขึ้นกระเช้าเพื่อไปเจอน้องต่ากู๋ปิงชวนนั้น เราจะพบกับธรรมชาติรอบด้าน ซึ่งที่เห็นอยู่นี่คือ ทะเลสาบซึ่งมีหลายแห่งมว๊ากกก อาทิเช่น ทะเลสาบจินโหว ทะเลสาบต๋ากู่ ก็สวยไม่ต่างกัน แต่ที่เห็นอยู่ในภาพคือ ทะเลสาบลิงขนทอง

อุทยานแห่งนี้ มีฉายาว่าสันหลังของมังกร ภูเขาที่ไม่มีใครเคยพิชิตได้ ว่ากันว่าที่นี่มีเทพเจ้าสถิตย์อยู่ ภูเขาแห่งนี้สูงจากน้ำทะเล 4528 เมตร เนื่องจากเป็นเส้นทางใหม่และคนไม่ค่อยรู้จักทำให้หารีวิวได้น้อยมาก เพราะเพิ่งเปิด ถึงชื่อจะเป็นธารน้ำแข็งแต่ก็อย่าลืมว่าเป็นอุทยานซึ่งนับว่ามีความอุดมสมบูรณ์มาก โชคดีอาจจะเจอลิงน้อยมาทักทายระหว่างทางเลยก็ได้ 

อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย หรือ ต๋ากู่ปิงชวน (Dagu Glcier National Park) ตั้งอยู่ในเมืองเฉิงตู แห่งมณฑณเสฉวน หลังจากได้ตรวจสอบพื้นที่จึงทราบว่าที่เป็นธารน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ต่ำที่สุด ใหญ่ที่สุด และอายุน้อยที่สุดในโลก และยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองทำให้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ง่าย

ภายในอุทยานแห่งนี้ นอกจากจะมีทะเลสาป ภูเขาน้ำแข็งแล้ว ยังมีหมู่บ้านของชาวพื้นเมืองที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ทำให้ที่นี่คุณจะได้สัมผัสทั้งความสวยงามของธรรมชาติและเรียนรู้ด้านวัฒนธรรม ยังมีเคเบิ้ลคาร์เพื่อเดินทางขึ้นไปยังจุดสูงสุดของภูเขาที่ความสูง 4,860 เมตร ระหว่างทางขึ้นคุณจะได้เห็นภาพของทัศนียภาพของภูเขาน้ำแข็งที่เชื่อว่าเป็น สันหลังของมังกรอันงดงาม ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าและแสงของอาทิตย์ที่ส่องมาสะท้อนธารน้ำแข็งด้านล่าง จนทำให้ธารน้ำแข็งส่องประกายระยิบระยับ เกิดเป็นภาพความสวยงามที่น่าประทับใจมาก
ซึ่งหากใครคิดจะไป ขอแนะนำนิดนึงนะคะ ว่าตอนที่ขึ้นกระเช้าเนี่ย ใครที่เป็นโรคกลัวความสูง ให้จิบน้ำตลอดทางป้องกันอาการ Altitude Sickness เพราะเดินทางขึ้นเขาค่อนข้างสูง แต่คุณจะได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน หากหยุดยาวปลายปีนี้ไม่รู้จะไปไหนลองวางแผนไปเที่ยวจีนกับครอบครัวไปพิชิตธารน้ำแข็งนี้ด้วยกัน อย่ารอช้ากันเลยรีบไปจองตั๋วกันเลยดีกว่ารึถ้าใครที่ขี้เกียจไปเองก็มีทัวร์ขายก็ไปกับคระทัวร์ได้สะดวกมากขึ้นด้วย

ทริปแนะนำ
ASSP- 2 สิงคโปร์ เกาะมหาสนุก เซ็นโตซ่า ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 3วัน2คืน

ราคาเริ่มต้น 16,990 บาท

ส.ค. 2567 - 01 ม.ค. 2568

รอบการเดินทาง 6 ไฟล์ท

ASCN-223 หนาวสุดขั้ว สวยที่สุด ฮาร์บิน หมู่บ้านหิมะ ลานสกียาปู้ลี่ เทศกาลแกะสลักน้ำแข็ง 2024 5วัน4คืน

ราคาเริ่มต้น 45,888 บาท

ธ.ค. 2567 - 07 ม.ค. 2568

รอบการเดินทาง 3 ไฟล์ท

ASCN-237 คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า นั่งรถไฟความเร็วสูง 6วัน 5คืน

ราคาเริ่มต้น 19,988 บาท

ธ.ค. 2567 - 11 ธ.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASCN-192 Paradise บินตรงกุ้ยหลิน เขาหลูยี่ หยางซั่ว 6วัน5คืน

ราคาเริ่มต้น 14,888 บาท

มิ.ย. 2567 - 31 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASVN-003 เชียงราย-กรุงเทพ-เวียดนามกลาง-ดานัง-บานาฮิลล์ 4วัน 3คืน

ราคาเริ่มต้น 24,900 บาท

ธ.ค. 2567 - 19 ธ.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASCN-233 ฮาร์บิน หยีชาง ต้าเหลี่ยน ยาบูลี่ (ไม่ลงร้าน+นั่งรถไฟความเร็วสูงไป-กลับ) 7 วัน 6 คืน

ราคาเริ่มต้น 36,999 บาท

ธ.ค. 2567 - 02 มี.ค. 2568

รอบการเดินทาง 12 ไฟล์ท

บทความแนะนำ

สภาพอากาศแปรปรวนหนัก เกิดหิมะตกกลางทะเลทรายซาอุฯ
ข่าวดีสุดๆ ! Pfizer ยื่นขออนุญาตในอเมริกา ขอจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ให้กับบุคคลทั่วไป เหตุผลนี้จะทำให้ รพ.เอกชนไทย ไม่ต้องติดต่อซื้อผ่านรัฐบาล ลดระยะเวลาความยุ่งยาก
เที่ยวจีน 8 ที่เที่ยวต้าหลี่ เมืองสวย คลาสสิก ริมทะเลสาบและขุนเขา ต้าหลี่ (Dali)
‘ทริปฟิวชั่น’ เทรนด์ ‘เที่ยว’ ปีนี้ที่ได้ทั้งเมืองและธรรมชาติ