8 เหตุผล ที่ควรออกไปเที่ยวหน้าฝน

06/07/2019 15:52

8 เหตุผล ที่ควรออกไปเที่ยวหน้าฝน

“Green Season” คือ การท่องเที่ยวในช่วง Low Season ที่จะไม่ค่อยมีคนนิยมออกมาท่องเที่ยวกัน เพราะกลัวเปียก กลัวเฉอะแฉะ แล้วจะทำให้การท่องเที่ยวของคุณอาจไม่มีความสุข ไม่สะดวก แต่รู้กันไหม มนต์เสน่ห์ของช่วงหน้าฝนนี่แหละ คือสวรรค์ของการท่องเที่ยวในอีกแบบ ที่คุณต้องมาลองสัมผัส

จากสถิติการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวออกเดินทางไปเที่ยวน้อยที่สุด เพราะหลายคนมักจะไม่ชอบกับความเฉอะแฉะของสายฝน และกลัวการเดินทางที่ยากลำบาก นั่นจึงทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะไม่ออกเดินทางไปเที่ยวหน้าฝน แต่รู้หรือไม่ว่าการออกไปผจญภัยในหน้าฝนนั้นจะได้รับสิ่งที่ไม่เหมือนฤดูกาลอื่น ๆ อีกทั้งยังมีข้อดีอื่น ๆ มากมาย วันนี้#WorldAsiaTrips จะพาทุกคนมาดูกันว่าเหตุใดจึงไม่ควรพลาดที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน ไปดูกันเลยจ้าา

 

1.ทะเลหมอก

นักท่องเที่ยวบางคนเลือกที่จะไปตามหาทะเลหมอกกันในช่วงหน้าหนาว แต่รู้ไหม อันที่จริงแล้วหน้าฝนนี่แหละคือ ความสวยงามที่สุดของทะเลหมอกที่หาชมกันไม่ได้ในช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะหลังฝนตกจะมีทะเลหมอกเยอะมากเป็นพิเศษ และถือเป็นเสน่ห์ในช่วงกรีนซีซั่นเลยทีเดียว ความต่างของทะเลหมอกหน้าฝน โดยเฉพาะหลังฝนตกจะมีทะเลหมอกเยอะมากเป็นพิเศษ และถือเป็นเสน่ห์ในช่วงกรีนซีซั่นเลยทีเดียว อาจจะเปียกปรอยกันนิดๆ แต่ได้รับชมหมอกแบบแน่นๆ ก็ถือว่าคุ้มนะ กับการได้มาชมความสวยงามในหน้าฝน

 

2. ทัศนียภาพของหุบเขาสีเขียว

ไม่บอกก็รู้ว่า...หน้าฝนกับสีเขียวของต้นไม้เป็นของคู่กัน เมื่อฝนมา นั่นคือเวลาของธรรมชาติ ที่มองไปทางไหนก็จะพบเจอแต่สีเขียวๆ ไม่ว่าจะเที่ยวแบบชิลล์ๆ นั่งดูทุ่งนาข้าวสีเขียวขจี เดินเข้าป่าสูดอากาศบริสุทธิ์ โดยเฉพาะบนภูเขาที่เมื่อถึงหน้าฝนเมื่อไหร่ ภูเขา หุบเขาต่าง ๆ จะเขียวขจี มองไปทางไหนหัวใจก็ชุ่มฉ่ำกันให้ชุ่มปอด ที่จะทำให้คุณได้ผ่อนคลาย คลายเครียด กันแบบสุดๆ ยิ่งทางภาคเหนือที่มีการทำนาข้าวขั้นบันได ก็จะมีทิวทัศน์ของนาข้าวสีเขียวหลดหลั่นกันลงไปตามไหล่เขาอย่างงดงาม เป็นภาพที่สามารถชมได้เฉพาะในหน้าฝนเท่านั้น

 

3.อากาศสดชื่น

เมื่อมี "น้ำ" ธรรมชาติป่าเขาก็จะอุดมสมบูรณ์ ผลิดอกออกผลกันอย่างเต็มที่ ใบไม้ใบหญ้าก็จะเขียวขจี ต้นไม้ขึ้นอย่างหนาตาทั้งบนภูเขาและในป่าใหญ่ ส่งผลให้อากาศเย็นสบาย โดยเฉพาะหลังฝนตกจะมีความสดชื่นเป็นพิเศษ กลิ่นของใบไม้ ดิน สายน้ำ จะหอมสดชื่นกว่าฤดูกาลไหน ๆ อากาศที่เย็นสบายทำให้ไม่ต้องรำคาญใจเวลาที่อากาศร้อนจนเนื้อตัวเหนียวเหนอะหนะอีกด้วย นอกจากจะสบายตัวแล้ว ยังจะช่วยผ่อนคลายความเครียดและความเหนื่อยล้าได้ดีทีเดียวเลยค่ะ 

 

4. ดอกไม้ป่าแบ่งบาน

เข้าหน้าฝน นั่นคือเวลาเบ่งบานของดอกไม้สีสันสวยงาม ที่ออกดอกออกผลในทุ่งหญ้าสีเขียว หลากหลายพันธุ์ ท่ามกลางบรรยากาศยามเช้าที่แสนสบาย และอากาศสุดแสนจะบริสุทธิ์ เมื่อได้รับน้ำอย่างเต็มที่ และอากาศที่พอเหมาะ ดอกไม้ต่าง ๆ ที่อยู่ในป่าก็จะโผล่หน้าออกมาอวดโฉมให้เราได้ชมกัน นั่นก็คือ  ดอกกระเจียว ที่จะเริ่มบานตั้งแต่เดือนมิถุนายน-สิงหาคม ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

 

5. เส้นทางธรรมชาติที่เงียบสงบ

ด้วยเหตุที่ไม่ค่อยมีใครอยากมาท้าทายสายฝน จึงเป็นเหตุให้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เงียบสงบ ไม่ต้องไปแย่งกันกิน แย่งกันหายใจ แย่งกันชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว การเดินทางที่สองข้างทางก็เต็มไปด้วยธรรมชาติสีเขียว ชมวิวเพลินๆ เปิดกระจกรับลมเย็นๆ สัมผัสบรรยากาศสุดแสนบริสุทธิ์ เที่ยวสนุกๆ ไม่ร้อน ไม่เหนื่อย แถมได้มองเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นได้อีกด้วย สามารถถ่ายรูปได้อย่างสบายใจ

 

6. ล่องแก่ง...กิจกรรมสุดมันส์

ถ้าไม่ใช่หน้าฝนก็สามารถทำกิจกรรมล่องแก่งได้  แต่!..มันจะไม่เร้าใจมากพอ เพราะในลำธารและแก่งต่าง ๆ มีปริมาณน้ำน้อยเกินกว่าที่จะทำให้เรือไหลไปตามลำน้ำได้อย่างสนุกสนาน เพราะฉะนั้นหน้าฝนจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะไปพิชิตแก่งต่างๆ

 

7.ที่พักไม่แพง ไม่ต้องแย่งใคร

ฤดูฝนนี้ถือว่าเป็น Low Season คนไม่ค่อยจะออกไปเที่ยวกัน ทำให้พวกที่พักส่วนใหญ่จะปรับราคาลงบางที่ลดมากถึง 50% หรือบ้างก็1แถม1 ช่วงนี้แหละโอกาสดี เที่ยวแบบประหยัด แถมไม่ต้องไปแย่งกันเที่ยวอีกด้วย

 

8. เพราะหยุดเที่ยวไม่ได้

ข้อสุดท้ายนี้อาจเป็นเหตุผลหลักของใครหลายๆคนแน่นอน เพราะหยุดเที่ยวไม่ได้ไง มันต้องเที่ยว ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก เทศกาล ลางาน ลาป่วย ก็ขอให้ได้ออกไปเที่ยวเหอะ อิอิ

 

 

 

 

 

ทริปแนะนำ
ASCN-177 ฉงฉิ่ง อู่หลง เฉิงตู หุบเขาสี่ดรุณี (เข้าฉงชิ่ง-ออกเฉิงตู) 7 วัน 5 คืน

ราคาเริ่มต้น 24,990 บาท

ก.ค. 2567 - 04 พ.ย. 2567

รอบการเดินทาง 3 ไฟล์ท

ASHK - 67 ฮ่องกง มูให้ปัง มาเก๊า เวเนชียน นองปิง 4 วัน 3 คืน (ฟรีเดย์)

ราคาเริ่มต้น 21,900 บาท

ก.ย. 2567 - 16 ธ.ค. 2567

รอบการเดินทาง 8 ไฟล์ท

ASTP-77 TAIWAN บินคุ้ม ชมสวนดอกไม้จงเช่อ 5 วัน 4 คืน

ราคาเริ่มต้น 19,999 บาท

มิ.ย. 2567 - 26 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASCN-165 คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกีล่า ภูเขาหิมะมังกรหยก 6 วัน 5 คืน

ราคาเริ่มต้น 22,990 บาท

พ.ค. 2567 - 29 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASGG-21 แกรนด์จอร์เจีย บาทูมี่ คูไตซี มิทสเคต้า ซิกนากิ คาซเบกี้ ทบิลิซี่ (เข้าบาทูมี่-ออกทบิลิซี่) - พักคาซเบกี้ 1 คืน

ราคาเริ่มต้น 55,990 บาท

ต.ค. 2567 - 21 ธ.ค. 2567

รอบการเดินทาง 6 ไฟล์ท

ASVN -165 ดานัง ฮอยอัน บาน่าฮิลล์ 3 วัน 2 คืน

ราคาเริ่มต้น 10,999 บาท

เม.ย. 2567 - 28 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 2 ไฟล์ท

บทความแนะนำ

เปิด ‘คำชะโนด’ 3 มี.ค.นี้ หลังปิดนานกว่า 2 เดือน เน้นมาตรการ 12 ข้อ ป้องกันโควิด
‘ทริปฟิวชั่น’ เทรนด์ ‘เที่ยว’ ปีนี้ที่ได้ทั้งเมืองและธรรมชาติ
รวมฮิต 5 สถานที่ท่องเที่ยวยุโรปที่ต้องไปในปี 2024
ตะลุยแดนมังกรเมืองคุณหมิง ธรรมชาติสวยที่จะทำให้คุณหลงรัก