ที่เที่ยวปังๆ ตามรอยหนังดังใน..เอเชีย

08/06/2019 09:54

ที่เที่ยวปังๆ ตามรอยหนังดังใน..เอเชีย

สำหรับใครที่เป็นคอหนังแล้วเจอสถานที่ท่องเที่ยวสุดเก๋ในนั้นแล้วคิดอยากเข้าไปในนั้นกันบ้าง ยิ่งใครที่เป็นสายท่องเที่ยวต้องยิ่งห้ามพลาดเป็นอันขาด วันนี้ทาง #WorldAsiaTrips จะพาทุกคนไปตะลุย 6 สถานที่ท่องเที่ยวตามรอยหนังดังในเอเชีย และสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนั้นกลายเป็นเรื่องสุดโปรดของคุณนั่นก็คือ ฉากและวิวสวยๆในการถ่ายทำภาพยนตร์นั่นเอง งานนี้แพ็คกระเป๋าให้พร้อม แล้วไปตะลุยกันเลยย..

 

นาขั้นบันไดบานาเว ซึ่งเกิดจากการแกะสลักภูเขาของชนเผ่า Ifugao เมื่อสองพันปีก่อนเพื่อใช้ในการทำฟาร์ม ซึ่งเป็นที่น่าทึ่งว่าในสองพันกว่าปีก่อนนั้นยังไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย ชนเผ่าเหล่านี้กลับแกะสลักภูเขาทั้งใบได้อย่างสวยงาม และปัจจุบันมันได้กลายเป็นที่ปลูกข้าวของชาวนาที่มีลักษณะเป็นขั้นบันได ก่อให้เกิดภาพที่สวยงามและยังเหมาะแก่การมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว และยังเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฉากสุดท้าย ของหนังเรื่อง Avengers Infinity War ที่หลังจากดีดนิ้วจนคนหายไปครึ่งโลกแล้ว โดย Thanos ไปอยู่ที่ “นาขั้นบันไดบานาเว” นี่เอง

 

 

ด้วยความสวยงามของรากไม้ที่ปกคลุมและเกาะเกี่ยวตัว ปราสาทตาพรหม เพื่อไม่ให้พังทลายลงมา จนทำให้ที่นี่กลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ได้อย่างลงตัว และยังส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวผู้หลงใหลในความงามของแปลกของธรรมชาติ ต้องเดินทางไกลมาสัมผัสกับความงามกันถึงถิ่นอย่างใกล้ชิด ด้วยความงามที่เกิดขึ้นเองอย่างไม่ได้ตั้งใจแห่งนี้ จากรากไม้ที่ชอนไชจากพื้นดิน  ที่ยังสามารรถช่วยพยุง ปราสาทตาพรหม ไว้ แม้จะมีลำต้นที่ความสูงเสียดฟ้าประกอบกับบรรยากาศน่าพิศวง ที่มาพร้อม ๆ กับความอัศจรรย์ที่เงียบสงบ และปราสาทแห่งนี้เคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง Tomb Raider นำแสดงโดยแองเจลินา โจลีย์ 

 

 

ขุนเขาอวตาร มีชื่อเรียกขานในภาษาจีนว่า“เทียนจื่อซาน” หรือ “ขุนเขาจักรพรรดิ” ทั้งนี้มีข้อมูลน่าสนใจระบุว่า เดิมกลุ่มขุนเขาชุดนี้มีชื่อเรียกขานกันว่า “ภูผาแห่งฟากฟ้าแดนใต้” (Southern Sky Column) เพราะตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมณฑลหูหนาน ขณะที่ในวิดีโอแนะนำการท่องเที่ยวของเมืองจางเจียเจี้ยที่“พิพิธภัณฑ์ภาพวาดทราย”(ตัวเมืองจางเจียเจี้ย) ได้กล่าวถึงขุนเขาแห่งนี้ว่ามีฉายาเรียกขานเปรียบดัง(ขุนเขา)“กระบี่หยดฟ้า” อย่างไรก็ดีหลังจากที่ขุนเขาจักรพรรดิได้ถูกนำไปเป็นฉากสำคัญของภาพยนตร์เรื่อง “อวตาร”(Avatar)จากฝีมือการกำกับของ“เจมส์ คาเมรอน”พ่อมดแห่งวงการฟิล์ม โดยหนังอวตารได้นำภาพของขุนเขาจักรพรรดิ มาสร้างสรรค์ด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิก(CG) ใส่จินตนาการเสริมแต่งเข้าไป ให้กลายเป็นขุนเขาลอยฟ้าแห่งดวงดาวแพนดอร่าอันน่าทึ่ง

 

 

“อุทยานหลุมฟ้า สะพานสวรรค์” (Wulong Karst Geological Park หรือ Three Natural Bridges) แหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่งจะได้รับการรับรองให้เป็น “มรดกโลกทางธรรมชาติ” ในปี 2007 จากยูเนสโก้ (UNESCO) เป็นเครื่องมือการันตีเรื่องความสวยงามของที่นี่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งอุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์ เกิดขึ้นจากการยุบตัวของเปลือกโลก เกิดเป็นบ่อลึกขนาด 300 – 500 เมตร และยังมีบางส่วนที่เป็นลักษณะโพรงทะลุที่ดูคล้านกับสะพาน เชื่อมต่อภูเขาทั้ง 3 ลูกไว้ด้วยกัน จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า สะพานสวรรค์ ใครที่มาที่นี่ต้องอย่าลืมแวะถ่ายรูป โรงเตี๊ยม (Tianfu Post House) ท่ามกลางหุบเขา ซึ่งขอบอกว่าวิวนี้สุดยอดดีงามต่อสายตาจริงๆ จากความสวยงามที่ใครได้เห็นก็ต้องตะลึง จนไปเตะตาทีมงานภาพยนต์ฮอลลีวู๊ด อย่าง Transformer เข้า จึงได้ปรากฎเป็นฉากในหนัง Transformer 4 ถ้าใครเคยชมหนังเรื่องนี้มาก่อน แล้วได้มาเห็นบรรยากาศของที่นี่ ก็พอจะได้เห็นกันบ้างแล้วว่า และมีซีนหนึ่งเกี่ยวกับไดโนบอทและออฟติมัสไพรม์
ที่ฉากวิวทิวทัศน์ข้างหลังนั้น เป็นโลเคชั่นที่มีอยู่จริง

 

 

เป็นหนังน่าดูที่ทำให้เราอยากออกเที่ยวญี่ปุ่นเปลี่ยนอารมณ์จากหนังฮีโร่มาดูอะไรน่ารัก ๆ ให้มันชุ่มชื่นหัวใจกันบ้างกับ “Detective Pikachu” หนังดัดแปลงจากเกมและตัวละครญี่ปุ่นสุดน่ารักที่มีตัวเอกเป็น “เจ้าพิคาชู” สุดน่ารักจากโปเกม่อน แต่แม้ว่า Detective Pikachu จะถ่ายทำในอเมริกา และแคนาดาเป็นหลัก แต่กลับไม่สามารถ กลบกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นที่เป็นจุดกำเนิดของโปเกม่อนไปได้เลยแม้แต่นิดเดียว ทำให้หวนนึกไปถึงเมือง Yokohama ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพิคาชู  เมืองที่คนรักโปเกม่อนโดยเฉพาะพิคาชูรู้จักกันดี และจะต้องไปเยือนให้ได้ เพราะในเมือง จะเต็มไปด้วยสัญลักษณ์ของพิคาชู มีส่วนจัดแสดงพิคาชู แถมยังมีขบวนพาเหรดพิคาชูน่ารักๆ ออกมาเดินและเต้นโชว์ตัวให้สาวกใจละลายกันไปเลย

 

 

Fanday แฟนกันแค่วันเดียว  หนังไทยที่เป็นหนัง 100 ล้านจากเรื่องจากค่าย GDH ที่มีการใช้เกาะ Hokkaido ในการถ่ายทำแทบทั้งเรื่อง และไม่ว่าจะฉากไหน ก็เห็นถึงความงามของ Hokkaido ดินแดนโรแมนติคทางตอนเหนือที่ยังเต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ เป็นเกาะทางเหนือของญี่ปุ่นที่เป็นอาณาบริเวณใหม่ซึ่งเพิ่งเปิดสู่ภายนอกอย่างเต็มที่เมื่อ 140 ปีที่แล้ว ทำให้อาจจะไม่มีความเก่าแก่ทางวัฒนธรรมเหมือนที่อื่นๆของญี่ปุ่น แต่ที่นี่จะมีชื่อเสียงด้านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ยังคงสภาพดั้งเดิมอยู่ รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสมากกว่าที่อื่นๆของญี่ปุ่น อันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะฮอกไกโด ดินแดนอันอุดมสมบูรณ์แวดล้อมไปด้วทะเลสามารถผลิตอาหารได้มากมายทำให้ฮอกไกโดถูกเรียกว่า “ขุมสมบัติของอาหาร “ 

 

ทริปแนะนำ
ASJP-209 HOKKAIDO มอนเบ็ตสึ อาซาฮิกาว่า ล่องเรือตัดน้ำแข็ง 6 วัน 4 คืน

ราคาเริ่มต้น 39,999 บาท

ม.ค. 2568 - 02 มี.ค. 2568

รอบการเดินทาง 5 ไฟล์ท

ASTP-77 TAIWAN บินคุ้ม ชมสวนดอกไม้จงเช่อ 5 วัน 4 คืน

ราคาเริ่มต้น 19,999 บาท

มิ.ย. 2567 - 26 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

AS EU-135 ALWAYS BENELUX ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม ลักเซมเบิร์ก เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ 8 วัน 5 คืน

ราคาเริ่มต้น 69,900 บาท

พ.ค. 2567 - 30 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASVN -164 เเวียดนามกลาง ดานัง ฮอยอัน เที่ยวบาน่าฮิลล์เต็มวัน (ล่องเรือลอยกระทง) 3 วัน 2 คืน

ราคาเริ่มต้น 9,999 บาท

เม.ย. 2567 - 24 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASJP-222 เชียงราย-กรุงเทพ-โตเกียว-ฟูจิ 5วัน 3คืน

ราคาเริ่มต้น 49,900 บาท

พ.ย. 2567 - 07 พ.ย. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

AS EU-155 ELEGANT JOYFUL SWITZERLAND 8วัน 5คืน

ราคาเริ่มต้น 89,888 บาท

ก.ย. 2567 - 23 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

บทความแนะนำ

7 พิกัด สวิตเซอร์แลนด์
นิวยอร์ก, อเมริกา บิ๊กเซอร์ไพรส์! เตรียมตั้งจุดฉีดวัคซีนโควิดให้ฟรี รอบนี้นักท่องเที่ยวก็มีสิทธิได้รับ เหตุ : กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา
พม่าเริ่มแล้ว ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาให้บุคลากรการแพทย์ แนวหน้าสู้โควิด!
อย่าลืม! เช็กสิทธิ “เราชนะ” เตรียมรับเงิน 7,000 บาท ถึง 25 มี.ค.