10 ประเทศที่น่าหนีร้อนไปเที่ยวมากที่สุด

07/04/2019 20:27

1.รัสเซีย

ถ้าจะหนีร้อนไปหาความเย็น เย็นจนหนาว ไม่มีที่ไหนเท่ารัสเซียที่นับได้ว่าเป็นประเทศที่มีอากาศเย็นมากจนเกือบติดลบ หลายพื้นที่ปกคลุมด้วยหิมะขาวและโอบล้อมด้วยเทือกเขา ดินแดนหมีขาวเป็นดินแดนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีสถาปัตยกรรมหลากหลายยุคสมัยที่ถูกปรุงแต่งให้เข้ากับความเจริญและทันสมัยของโลก ไม่ว่าจะเป็นวิหารเซนต์บาซิล วิหารเซนต์ไอแซค ก็ล้วนงามอย่าบอกใคร ยิ่งถ้าใครสนใจวรรณกรรมรัสเซีย อย่างงานของตอสตอยหรือดอสโตเยฟสกี้ ยิ่งไม่ควรพลาด

2. ญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงที่หลบร้อน ที่หนึ่งที่อยู่ในลิสต์แน่ๆ คือญี่ปุ่น ดินแดนซามูไรรวบรวมที่ท่องเที่ยวทุกอย่างเอาไว้อย่างกลมกลืน ทั้งสถานที่ประวัติศาสตร์  สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จะแช่น้ำร้อน ชิมปลาดิบสดใหม่ เที่ยวสวนสนุกหรือแม้แต่สถานที่จับจ่ายซื้อของ ทุกอย่างรวมอยู่ที่นี่ หรือใครอยากจะตามรอยภาพยนตร์ญี่ปุ่น ไปชมพระอาทิตย์ที่หอคอยโตเกียว ก็จัดไปเลย  แถมอากาศกำลังดีด้วยนะช่วงนี้ ถ้าประจวบเหมาะอาจไปทันเทศกาลประจำปีที่มีสวนสวยๆก็เป็นได้

 

3.เกาหลีใต้

ใครเป็นสาวกศิลปิน หนุ่มหล่อสาวสวย ช่วงนี้เหมาะแล้วที่จะไปเยือนแดนกิมจิสักครั้ง ไปตามรอยซีรีส์ ไปดูคอนเสิร์ตและรับอากาศเย็นสบาย นอกจากนี้ดินแดนเกาหลีใต้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้ตามไปดู ไม่ว่าจะเป็นพระราชวังเคียงบก หอคอยเอ็นโซล ก็น่าไปทั้งนั้น

 

4.ออสเตรีย

​ออสเตรียเป็นดินแดนเงียบสงบ ธรรมชาติสวยงาม ทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย หน้าร้อนนี้อยากไปยุโรป ออสเตรียก็เป็นอีกที่ที่น่าไป นอกจากจะมีเทือกเขาแอลป์อันลือชื่อแล้ว ยังมีทะเลสาบโบเดินที่เชื่อมต่อกับหลายประเทศ  หรือเผื่อใครอยากไปเยี่ยมชมกรุงเวียนนาที่เห็นกันในหนังบ่อยๆ สักครั้งหนึ่ง ต้องไปออสเตรียแล้วล่ะ


5.เยอรมนี

ไปออสเตรียแล้วจะไม่ไปประเทศเพื่อนบ้านของออสเตรียประเทศนี้คงใช่ที่ ด้วยความเป็นมายาวนาน เยอรมันเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์  มีพระราชวังมากมายที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ยกตัวอย่าง ปราสาทนอยชวานชไตน์  และนอกจากนี้ เยอรมันยังมีความเจริญมากเป็นลำดับต้นๆของยุโรปอีกด้วย ประเทศเยอรมันยังขึ้นชื่อเรื่องเบียร์อย่าบอกใคร ถ้าใครชอบดื่มเบียร์ ชมบอล ต้องไปเยอรมันสักครั้ง

 

6.เนเธอร์แลนด์

ไม่ไกลจากออสเตรียกับเยอรมันคือแดนกังหัน เนเธอร์แลนด์หรือฮอลแลนด์เป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอัมสเตอร์ดัม พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ หรือจะออกไปนอกเมืองรับอากาศบริสุทธิ์ที่สวนเคอเคนฮอฟ ก็เข้าทีอยู่เหมือนกันนะ

 

7.มัลดีฟส์

บางคนหนีร้อน ใช่ว่าจะอยากไปเจออากาศหนาว อาจเลือกไปที่อื่นก็ได้ แนะนำให้ไปนอนฟังเสียงคลื่นที่มัลดีฟส์เลย มัลดีฟส์เป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวย หาดทรายขาว นี่คือเกาะสวรรค์แสนสวยติดอันดับโลกใครมาจะได้สัมผัสบรรยากาศอันเงียบสงบอย่าบอกใครเลย

 

8.บาหลี, อินโดนีเซีย

แต่ถ้าใครไม่อยากไปทะเล ไม่อยากไปเจอหิมะ แต่ชอบเห็นผืนน้ำกว้างและบรรยากาศสงบ บาหลีเป็นอีกที่ที่น่าไปเยือน บาหลีเองก็ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่ อยู่ที่ประเทศอินโดนีเซียนี่เอง ใครชอบสถาปัตยกรรมโบราณและวัฒนธรรมเอเชียแบบดั้งเดิม ต้องไปบาหลีสักครั้ง

 

9.อังกฤษ

ประเทศอังกฤษเป็นอีกประเทศที่น่าไปไม่ใช่ย่อย ด้วยเป็นประเทศที่เป็นเกาะ อังกฤาเป็นประเทศที่แทบไม่ร้อนเลย ออกจะเปียกๆหนาวๆด้วยซ้ำเพราะมีฝนตกแทบตลอด อังกฤษมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย ทั้งพระราชวัง พิพิธภัณฑ์ก็มาก ไหนจะมีหอนาฬิกาบิ๊กเบนกับสโตนเฮจอีก หรือจะไปชมแม่น้ำเทมส์ ก็เข้าท่า ยิ่งใครเป็นแฟนลูกหนังอังกฤษ ต้องไปสักครั้งให้ได้เลย

 

10.นอร์เวย์

ใครชอบไปชมธรรมชาติ ชอบความเงียบสงบ ชั่วชีวิตอยากไปชมแสงเหนือที่ทรอมโซสักครั้ง ต้องไปนอร์เวย์ดูสักที นอร์เวย์เป็นประเทศที่รายล้อมด้วยผู้เขา บ้านเมืองน่ารักและสงบ ที่สำคัญนอร์เวย์มีถนนข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกด้วย เรียกได้ว่าเดินข้ามแล้วอาจจะโดนน้ำทะเลซัดมาให้เท้าเปียก เย็นสบายไม่ต่างจากเล่นน้ำสงกรานต์ อีกที่ที่ไม่ควรพลาดถ้าไปนอร์เวย์คือไกแรงเกอร์ฟยอร์ด เมืองที่ถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาและมีอ่าวสวยให้ชม ฟินกันไปเลย

 

ทริปแนะนำ
ASTP-78 TAIWAN บินหรู เที่ยวคุ้ม 4 วัน 3 คืน

ราคาเริ่มต้น 20,999 บาท

มิ.ย. 2567 - 28 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASVN -173 เวียดนามกลาง เว้ ดานัง ฮอยอัน บานาฮิลล์ (พักบานาฮิลล์ 1 คืน) 4 วัน 3 คืน

ราคาเริ่มต้น 15,999 บาท

พ.ค. 2567 - 27 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASCN-208 คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า นั่งรถไฟความเร็วสูง 2 เที่ยว 5 วัน 4 คืน

ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท

ก.ค. 2567 - 29 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 2 ไฟล์ท

AS EU-152 Switzerland Jungfrau - Harder Kulm - Zermatt Matterhorn (พิชิต 3 ยอดเขา) 8วัน 5คืน

ราคาเริ่มต้น 111,888 บาท

ต.ค. 2567 - 05 ธ.ค. 2567

รอบการเดินทาง 2 ไฟล์ท

ASID - 2 บาหลี-บุโรพุธโธ-วัดเบซากีย์ 5วัน 4คืน

ราคาเริ่มต้น 28,999 บาท

ก.ย. 2567 - 01 ม.ค. 2568

รอบการเดินทาง 4 ไฟล์ท

ASSP- 2 สิงคโปร์ เกาะมหาสนุก เซ็นโตซ่า ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ 3วัน2คืน

ราคาเริ่มต้น 16,990 บาท

ส.ค. 2567 - 01 ม.ค. 2568

รอบการเดินทาง 6 ไฟล์ท

บทความแนะนำ

รัฐมนตรีฯ วัฒนธรรมไฟเขียวจัดงานสงกรานต์ 2564 แบบการ์ดไม่ตก หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ
จอเจียร์ประเทศในฝันของสายธรรมชาติ
ททท. ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวหลังวิกฤต COVID 19 !!! สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้นักท่องเที่ยวชาวไทยในฤดูกาลการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด "มั่นใจไทยเที่ยวได้"
"ไปเช๊กอินก่อนใครที่ไต้หวัน"