ตะลุยแดนมังกรเมืองคุณหมิง ธรรมชาติสวยที่จะทำให้คุณหลงรัก

31/05/2023 09:32

ศึกษาประวัติศาสตร์ช่วงราชวงค์หมิงให้เต็มที่ ด้วยเริ่มต้นทัวร์คุนหมิงพิกัดแรก ตำหนักจินเตี้ยน ก่อนเลย เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และชาวจีนให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่มากราบไหว้ขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวย และประความสำเร็จในชีวิต ภายในพื้นที่ตำหนักทองจินเตี้ยนมีพิพิธภัณฑ์เก็บสะสมของโบราณที่อนุรักษ์ไว้ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมจีน และต้องการสัมผัสกลิ่นไอความเป็นไชน่าแท้ ๆ
ที่ตั้ง : ตำหนักจินเตี้ยน เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน

บอกว่าจะพาทัวร์คุนหมิงดูธรรมชาติ พลาดไม่ได้กับพิกัด ทะเลสาบชุ่ยหู เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า “สระมรกต” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองคุนหมิงล้อมรอบด้วยบึงน้ำ และสวนสาธารณะ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจในวันสุดสัปดาห์ และไม่ต้องกลัวเบื่อค่ะ เพราะที่แห่งนี้คล้าย ๆ สวนลุมบ้านเราเลยเพราะมีผู้คนวิ่งออกกำลังกาย รำไทเก็ก เล่นโยคะ และพายเรือรอบทะเลสาบ
ว่ากันว่า ต้องมาเที่ยวฤดูหนาวจะพบ "นกนางนวลปากแดง นกพันธุ์หายาก" ทั้งฝูงที่เลือกบินหนีความหนาวเหน็บจากไซบีเรียมามาพำนัก ณ ทะเลสาบชุ่ยหูแห่งนี้
ที่ตั้ง : ทะเลสาบชุ่ยหู เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน

ขึ้นชื่อว่าเป็น "เมืองแห่งทุ่งหญ้าโลกตะวันออก" ตงชวน เป็นสถานที่มีทุ่งหญ้า สวนดอกไม้กลางหุบเขาสูงชัน แบบสลับเป็นขั้นบันไดที่สร้างสรรค์โดยเกษตรกรที่นำพืชผักสวนครัวมาปลูกสลับสี และธรรมชาติอันงดงามเป็นทุนเดิม แนะนำเที่ยวช่วงเมษายนถึงกรกฎาคมของทุกปี
ที่ตั้ง : Dongchuan Red Land เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ พิกัดอุทยานป่าหิน (Stone Forest) อยู่ห่างจากคุนหมิงประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นพื้นที่อุทยานรวบรวมหินปูนโบราณ อายุเก่าแก่มากกว่า 300 ปี ความอลังการในเขตอุทยานป่าหิน มีทั้งเสาหินปูน และถ้ำหินปูนธรรมชาติที่หาดูยาก เหมาะที่จะถ่ายภาพสวยอวดชาวโซเชียล และดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สุด
ที่ตั้ง : เมืองสือหลิน ทางตอนใต้ของเมืองคุนหมิง, ประเทศจีน

บินมาถึงคุนหมิงทั้งทีเราก็ต้องเต็มที่กับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ให้เต็มเหนี่ยว ไม่ไกลจากเมืองคุนหมิงแวะมาที่เมืองต้าหลี่ เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ 2 ราชวงศ์ คือถังและชิง ศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศจีนตอนล่าง เมืองโบราณต้าหลี่ที่มีสิ่งปลูกสร้างสวยงามมากมาย และมีทีเด็ดคือทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ชื่อ เอ๋อไห่ ล้อมรอบด้วยภูเขาซังซานที่ยิ่งใหญ่สมคำล่ำลือ
และการมาเมืองต้าหลี่ ทัวร์คุนหมิง จะต้องแวะศาลเจ้าเกาะผู่ถั่วน้อย เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ตั้งอยู่บนเกาะเล็ก ๆ ในทะเลสาบเอ๋อไห่ สำหรับนักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือข้ามฝั่งไปสักการะเท่านั้น และในละแวกเดียวกันใกล้ทะเลสาบเอ๋อไห่ต้องแวะเที่ยว วัดฉงเซิง วัดจีนราชวงศ์ถัง ในพื้นที่วัดแห่งนี้มีเจดีย์สามองค์ซานถ่า ซุ้มประตูวัดฉงเซิง และเจดีย์องค์กลางซินหลินถ่า
ที่ตั้ง : เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองโบราณในคุนหมิงที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แนะนำ ลี่เจียง เมืองโบราณมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่ได้รับการการันตีจากองค์การยูเนสโก ด้วยสถาปัตยกรรมบ้านเรือนโบราณ วัฒนธรรมดั้งเดิมสวยงามราวกับได้ย้อนยุค เที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยครับ
ที่ตั้ง : เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

ที่เด็ดสุดของการท่องเที่ยวคุนหมิง คือ ภูเขาหิมะมังกรหยก เพราะมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 5,596 เมตร มียอดเขา 13 ยอดเรียงต่อกันถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนตลอดปี มองดูคล้ายมังกร การขึ้นชมวิวบนยอดภูเขาหิมะมังกรหยก เราต้องนั่งเคเบิลคาร์ขึ้น แบ่งเป็น 3 ระดับความสูง ได้แก่

Spruce Meadows ระดับความสูงที่ 3,200 เมตร
Yak Meadows ระดับความสูงที่ 3,650 เมตร
Glacier Park ระดับความสูงที่ 4,506 เมตร
ต้องขอบอกเลยว่าหากไปเยือนภูเขาหิมะมังกรหยกทั้งที แนะนำให้ขึ้น Glacier Park จัดสูง ๆ ไปเลย วิวสวยงามคุ้มค่ากับการเดินทางทัวร์คุนหมิง แนะนำให้เตรียมหมากฝรั่งไปเคี้ยวเพื่อปรับสภาพ และห้องกันอาการหูอื้อด้วย
ที่ตั้ง : เทือกเขาติดกับเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน
จด จด จด ๆ พิกัดเที่ยวไว้ สำหรับเตรียมตัวออกทัวร์คุนหมิง เมืองจีนกันเสร็จแล้ว เชื่อว่าหลังจากท่องเที่ยวคุนหมิงสักครั้ง คงต้องบอกว่า "คุนหมิงจ๋า เราหลงรักคุณเข้าให้แล้ว!!"

ทริปแนะนำ
ASCN-165 คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกีล่า ภูเขาหิมะมังกรหยก 6 วัน 5 คืน

ราคาเริ่มต้น 22,990 บาท

พ.ค. 2567 - 29 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASCN-192 Paradise บินตรงกุ้ยหลิน เขาหลูยี่ หยางซั่ว 6วัน5คืน

ราคาเริ่มต้น 14,888 บาท

มิ.ย. 2567 - 31 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASUSA-05 America West Coast เข้าสวนสนุก คืน 9 วัน 6 คืน

ราคาเริ่มต้น 159,999 บาท

ต.ค. 2567 - 03 ม.ค. 2568

รอบการเดินทาง 2 ไฟล์ท

AS EU-127 ยุโรปตะวันออก เยอรมัน ออสเตรีย เช็ค สโลวาเกีย ฮังการี 8 วัน 6 คืน

ราคาเริ่มต้น 95,999 บาท

ก.ค. 2567 - 06 ม.ค. 2568

รอบการเดินทาง 11 ไฟล์ท

ASTP-78 TAIWAN บินหรู เที่ยวคุ้ม 4 วัน 3 คืน

ราคาเริ่มต้น 20,999 บาท

มิ.ย. 2567 - 28 ต.ค. 2567

รอบการเดินทาง 1 ไฟล์ท

ASCN-233 ฮาร์บิน หยีชาง ต้าเหลี่ยน ยาบูลี่ (ไม่ลงร้าน+นั่งรถไฟความเร็วสูงไป-กลับ) 7 วัน 6 คืน

ราคาเริ่มต้น 36,999 บาท

ธ.ค. 2567 - 02 มี.ค. 2568

รอบการเดินทาง 12 ไฟล์ท

บทความแนะนำ

ข่าวดี ! รัฐเตรียมระดมฉีดวัคซีนโควิด โดยสามารถ Walkin ได้เลยไม่ต้องทำการจองให้วุ่นว่าย เหตุ : ต้องการระดมฉีดวัคซีนโควิด
อนุทินยืนยันซื้อวัคซีนครอบคลุม 50 ล้านคน เริ่มฉีดเดือน มิ.ย. ไม่ถือว่าล่าช้า
‘เราชนะ’ ขยายเวลาลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนถึง 5 มี.ค.64
พม่าเริ่มแล้ว ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาให้บุคลากรการแพทย์ แนวหน้าสู้โควิด!